1/8/55

การเดินทางในป่ากับแสงที่หายไป

ธนพนธ์ รงรอง
        ในป่าที่มืดมินแห่งหนึ่ง มีเส้นทางที่แสนจะยาวไกล ดูเหมือนมันจะไม่มีที่สิ้นสุด ฉันเดินอยู่บนเส้นทางนี้มาช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้วในชีวิตและตลอด เส้นทางนี้ฉันพยายามสร้างสรรค์หลายๆสิ่งให้งอกงามขึ้นในป่า มันคือความสุขของฉันในการได้ทำสิ่งเหล่านั้นให้เกิดขึ้น แต่ที่ฉันเพียงต้องการคือ "แสงสว่าง"
        หลายครั้งฉันได้พบกับแสงสว่าง เพียงแค่มันมีแสงและค่อยให้แสงกับฉันได้เมื่อฉันต้องการ มันก็สามารถช่วยทำให้ฉันเห็นสิ่งต่างๆชัดเจนมากขึ้นในความมืด แต่มันช่วยฉันและฉันมีความสุขกั
บแสนนั้นเพียงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้นมันก็จากไป บางครั้งฉันจดจำแสงเหล่านั้นได้ดี ฉันจึงพยายามศึกษามันจากความทรงจำของฉันและพยายามสร้างมันขึ้นใหม่ เพื่อเสริมกำลังของฉันสำหรับการเดินทางในป่าแห่งนี้ให้ไกลและรวดเร็วยิ่งขึ้น แต่จนตอนนี้ฉันยังเดินทางต่อไปในป่าโดยไม่มีแสงสว่างใด ฉันเห็นเพียงแสงจากดวงดาวบนท้องฟ้ายามค่ำและแสงจากดวงอาทิตย์ที่มีเมฆหนาบดบังแทบดับยามเช้า แต่ฉันรู้ว่าฉันจำเป็นต้องเชื่อมั่นและก้าวต่อไปแม้จะไม่มีแสงสว่างใดค่อยช่วย แต่อย่างไร ฉันเองก็ไม่เคยที่จะไม่ต้องการมัน.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น