7/8/55

แนวคิดในการสร้าง With The Old Boy

  • แนวคิดการสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม (เยาวชน)
        แนวคิดนี้เกิดขึ้นกับเว็บในตอนที่มีการเปลี่ยนชื่อเว็บมาเป็น With The Old Boy เนื่องจากผู้ก่อตั้งเว็บนี้ยังเป็นเยาวชน ที่มีความสนใจในด้านภาษาและประวัติศาสตร์ซึ่งเห็นว่ามีคุณค่าและมีความสำคัญต่อการสื่อสาร, สังคม วัฒนธรรม และกระบวนการคิดอย่างมีเหตุผลตามวิธีการเรียนประวัติศาสตร์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนไทย ดังนั้น ผู้ก่อตั้งเว็บต้องการจะให้เยาวชนรุ่นเดียวกันได้เข้าใจในสิ่งเดียวกันนี้ จึงเริ่มพัฒนาเว็บตามแนวคิดนี้เป็นแนวคิดตั้งต้น


  • แนวคิดจากเว็บ ดู อิน ไทย สังคมออนไลน์ เพื่อการเรียนรู้สู่สังคมไทย
        คือ การสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ของสังคม และพัฒนาการศึกษา โดยคิดค้นรูปแบบการเรียนรู้เชิงบูรณาการผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นการมุ่งเน้นในการมองหาวิธีการใหม่ๆ แต่คิดค้นนวัตกรรมที่แตกต่าง แม้จะอยู่ในมุมมองเดิมๆ บนพื้นฐานที่เข้าใจและเข้าถึง ความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง โดยทุกสิ่งที่ถูกสร้างและคิดค้นพัฒนาขึ้น ถ่ายทอดให้เป็นองค์ความรู้และผลงาน และนำสิ่งเหล่านั้นไปแต่งแต้มให้อยู่ในสังคม ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

  • แนวคิดว่าด้วยการผสมผสานระหว่างข้อมูลความรู้กับเทคโนโลยีสารสนเทศ
        เป็นส่วนหนึ่งในทฤษฎีของเว็บ ดู อิน ไทย คือ 1+1 = 2 หรือการนำสิ่งหนึ่ง + อีกสิ่งหนึ่ง = สิ่งที่มีค่ามากขึ้น สำหรับ With The Old Boy คือ การนำเอาข้อมูลความรู้ด้านการศึกษาและอื่นๆ เข้าสู่ Blogger และการนำเอาโปรแกรมประยุกต์เข้ามาช่วยสร้างสรรค์เว็บและสนับสนุนข้อมูลทางประวัติศาสตร์ อันเป็นเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งหมด โดยทางผู้จัดทำเว็บก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เว็บ With The Old Boy จะสามารถแบ่งปันความรู้สู่สังคมได้โดยผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศดังกล่าว ซึ่งเป็นการลดช่องว่างด้านเทคโนโลยีกับข้อมูลด้านประวัติศาสตร์ สำหรับผู้จัดทำเองและผู้เข้าชมเว็บด้วย

  • แนวคิดว่าด้วยสื่อกับความเกี่ยวข้องกันทางประวัติศาสตร์
        ภาพยนตร์ ถูกมานำเสนอบนหน้าเว็บ Movie ที่มีมาตั้งแต่เมื่อก่อตั้งเว็บครั้งแรก ซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวข้องหรือการแสดงให้เห็นว่าภาพยนตร์เรื่องใดอิงประวัติศาสตร์ แต่ใน พ.ศ.2555 ทางผู้จัดทำได้นำแนวคิดนี้มาใช้ แล้วเปลี่ยนชื่อหน้าเว็บ Movie เป็น Hist Movie, Series, and Cartoon ซึ่งได้มีการเพิ่มภาพยนตร์ ซีรี่ย์ และการ์ตูน อิงประวัติศาสตร์หลายเรื่องเข้าสู่เว็บ รวมถึงการเพิ่มหน้าเว็บ Hist Book เป็นหน้าเว็บที่นำเสนอหนังสือทางประวัติศาสตร์ เข้าสู่เว็บ

  • แนวคิดว่าด้วยการสร้างกำลังใจและแรงบันดาลใจ
        เป็นแนวคิดสำคัญที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่การเปลี่ยนชื่อเว็บมาเป็น With The Old Boy เพียงแต่ยังไม่มีหน้าเว็บรองรับและทางผู้จัดทำเว็บยังไม่ทราบว่าจะสร้างกำลังใจให้แก่ผู้เข้าชมเว็บในด้านใดบ้าง ดังนั้น ในเดือนมิถุนายน พ.ศ.2555 ทางผู้จัดทำเว็บได้สร้างหน้าเว็บที่ชื่อ Inspiration, Encouragement and Success of Life (แรงบันดาลใจ, การให้กำลังใจ, และความสำเร็จของชีวิต) ขึ้น แบ่งการให้เนื้อหาเป็นประเด็นได้สำเร็จ โดยร่วมกับหน้าเว็บ For Love…, Story และหน้าเว็บอื่นๆอีกในเว็บนี้ ซึ่งเป็นหน้าเว็บที่รวบรวมบทความเกี่ยวกับแรงบันดาลใจและให้กำลังใจไว้ ซึ่งอาจทำให้ผู้เข้าชมได้เห็นแง่มุมและประสบการณ์อื่นๆ ที่อาจสร้างประโยชน์แก่ผู้เข้าชมเว็บได้ ทั้งกับเยาวชนและผู้ที่สนใจทุกท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น