21/8/61

กิจกรรมยามฝนตกที่ดีต่อใจ และแก้โรคเบื่อได้ชะงัด

ฤดูฝนปีนี้ ทำเอาบ้านเรามีฝนอย่างต่อเนื่องยาวนาน แน่นอนว่า ‘วันฝนตก’ ต้องคู่กับรถติด แค่คิดจะออกจากบ้านก็เหนื่อยใจแล้ว หรือบางทีวางแพลนไว้แล้วแต่ก็ล่มไม่เป็นท่า เพราะสภาพอากาศไม่เป็นใจ วันนี้เรารวบรวมกิจกรรมแก้เบื่อในวันฝนตก ไม่อยากออกไปไหน เราขอเสนอไอเดียทำให้วันฝนตกไม่น่าเบื่อกันดีกว่า

5 กิจกรรมดีๆ ที่แนะนำให้คุณลอง

1. ดูทีวีหรือหนังเพื่อหาเเรงบันดาลใจ การที่ได้ดูทีวีหรืออ่านหนังสือดีๆสักเล่ม จะช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายเเละยิ่งถ้าเป็นรายการที่เน้นการให้เเรงบันดาลใจยิ่งดีเข้าไปอีกค่ะ เพราะสามารถเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คุณมีเเรงบันดาลใจเเละเป็นการเปิดโลกใหม่ให้กับคุณด้วย

2. เข้าครัวทำอาหาร ลองเช็กตู้เย็นดูว่ามีวัตถุดิบอะไรให้คุณสร้างสรรค์มื้อกลางวันหรือมื้อเย็นได้บ้าง ลองใช้เวลาว่างนี้หัดทำเมนูใหม่ๆ สำหรับครอบครัว วันเบื่อๆ ของคุณจะกลายเป็นวันที่แสนสนุกขึ้นมาในทันทีเลย

3. ทำความสะอาดบ้าน ลองหันมาทำความสะอาดบ้านดูสิคะ อาจจะทำแค่ล้างห้องน้ำ หรือทำความสะอาดห้องนอนของคุณก็ได้ เตรียมไม้กวาด ไม้ถูพื้น และน้ำยาทำความสะอาดให้พร้อม แล้วเปิดเพลงที่ชอบดังๆร้องตามไปด้วย เป็นกิจกรรมที่ได้ประโยชน์และแก้เบื่อได้ดีทีเดียวค่ะ

4. ออกกำลังกายในบ้าน การที่คุณอยู่แต่ในบ้านมันไม่ได้หมายความว่าคุณจะออกกำลังกายไม่ได้ ลองออกกำลังกายแบบบอดี้เวทในบ้านดูสิคะ ไม่ว่าจะเป็นโยคะ, ซิทอัพ ถ้าเอาแบบง่ายๆก็กระโดดตบหรือเต้นตามเพลงสนุกๆ เป็นต้น

5. เกมส์ออนไลน์ ก็เป็นอีกวิธีแก้เบื่อง่ายๆ ในปัจจุบันก็คือ เล่นเกมส์นี่แหละ เราอยู่ในยุคที่ทุกคนสามารถเข้าถึงโลกอินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย และเกมส์ออนไลน์บางเกมส์ได้ถูกจัดให้เป็นกีฬาอีสปอร์ตไปแล้ว หรือดูตารางยูฟ่าเนชั่นลีกส์ เตรียมพร้อมสำหรับการเชียร์บอล เพียงแค่คุณมีโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ตก็ไม่ต้องกลัวเบื่อในฤดูฝนอีกแล้วคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น