15/8/55

ความเป็นมา With The Old Boy

ภาพปกภาพแรกของเว็บ With The Old Boy ใช้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ค..2011 – มิถุนายน ค..2012

        With The Old Boy คือ ฐานข้อมูลสาธารณะบนโลกอินเทอร์เน็ต ที่ถูกสร้างขึ้นจากบริการของ Blogger เครือข่ายของ Google ร่วมกับโปรแกรมประยุกต์อื่นๆ เช่น Photoshop, Flash, Ulead และอื่นๆ ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างเว็บบล็อกนี้ขึ้น เว็บมีรูปแบบและโครงสร้างที่เรียบง่าย ทั้งยังได้มีการปรับขนาดและรูปแบบเพื่อการเข้าชมเว็บผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งใน ค..2011 คือปีที่เว็บบล็อกนี้ถูกเปิดใช้งาน ในชื่อ SaintKnight Fuily  ตอนนั้นเป็นเพียงการสร้างเว็บไซต์ส่วนตัวของเด็กคนหนึ่ง ชื่อ ธนพนธ์ รงรอง หรือ ผู้ก่อตั้งเว็บนี้ ในการเผยแพร่ข้อมูลเพียงเล็กน้อย เช่น เพลงและวิดีโอตลกต่างๆ ซึ่งโครงสร้างเว็บยังมีรูปแบบไม่แน่นอน และในปีเดียวกันนั้นผู้ก่อตั้งเว็บได้เปลี่ยนชื่อเว็บเป็น With The Old Boy เป็นการก่อตั้งเว็บบล็อกในชื่อนี้ขึ้นครั้งแรก
        ความหมายของ “With The Old Boyอาจแปลได้ว่า “กับเด็กชายเก่าแก่? ในที่นี้ "เด็กชายเก่าแก่" ไม่ใช่ความหมายที่แท้จริงของเว็บ แต่มันมีความหมายโดยนัยหรือที่แฝงอยู่ คือ ชื่อเว็บ With The Old Boy ถูกตั้งขึ้นมาจากหนังสือเล่มหนึ่งที่ชื่อ With The Old Breed เป็นบันทึกของE.B.Sledge ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งให้ความรู้และสร้างกำลังใจในสถานการณ์ที่ท้อถอย สะท้อนให้เห็นความเป็นจริงของชีวิตที่หลากหลายแง่มุม ทั้งยังอาจถือเป็นจดหมายเหตุเล่มหนึ่งที่ให้ข้อมูลทางประวัติศาสตร์แก่ตัวผู้อ่าน (ผู้ก่อตั้งเว็บ) จึงได้ชื่อนำมาสร้างเป็นเว็บประวัติศาสตร์ แต่เนื่องจาก With The Old Breed มีความหมายว่า ด้วยสายพันธุ์เก่า ซึ่งก็ดูเก่าๆ ดังนั้น จึงได้เปลี่ยนคำว่า Breed (สายพันธุ์) มาเป็น Boy คือ เด็กผู้ชาย The Old Boy มีความหมายว่า เด็กผู้ชายแก่ คือ แก่ แต่ยังไม่ได้เป็นหนุ่ม/วัยรุ่น หรือ Young ซึ่ง Boy แสดงถึงวัยที่มีความสนุกสนานและเป็นวัยแห่งการเรียนรู้ข้อมูลใหม่ๆ (ซึ่งไม่ได้หมายถึงเพศ) ดังนั้น With The Old Boy คือ นวัตกรรมที่แสดงถึงการเรียนรู้ข้อมูลและความบันเทิงอยู่ในตัว ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าใหร่ก็ตาม คุณสามารถสนุกกับการเรียนรู้ได้เสมอ
        และเริ่มได้มีการพัฒนารูปแบบโครงสร้างของเว็บใหม่ ปรับปรุงเว็บตามวิสัยทัศน์-แนวคิดต่างๆ เพื่อพัฒนาเว็บบล็อกนี้ ร่วมกับทีมงานของ With The Old Boy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น